Menu

Cân Nặng " Trượt Dốc Không Phanh" Nhờ Ăn Các Loại Rau Này!

Các chị em luôn có câu hỏi: " Làm sao, ăn gì để giảm cân nhanh nhất?" Vấn đề thực sự đau đầu phải không nào? 
Các loại rau củ xanh luôn được biết đến là " thần dược" giảm cân hữu hiệu của mọi thời đại. Nhưng để sử dụng đúng cách, tận dụng được tốt đa ưu thế của các loại rau củ thì không phải ai cũng biết rõ. Nên ăn những rau củ nào và nên tránh loại nào để có thể sở hữu một vóc dáng lý tưởng mà bản thân mong muốn trong thời gian nhanh nhất. Hãy cùng tìm hiểu nhé!
Top 9 loại rau giảm cân thần tốc
 
Cải bó xôi ( rau chân vịt) và các loại rau xanh khác
100g cải bó xôi chỉ chứa 23 calo, với 91% thành phần là nước. Đồng thời, trong cải bó xôi chưa nhiều chất xơ, rất tốt trong quá trình trao đổi chất và giảm cân.
Các loại rau xanh khác như rau diếp cá, rau xà lách, rau cải ngọt… cũng chứa rất ít calo. Bổ sung nhiều loại rau xanh không chỉ giúp giảm cân mà còn cải thiện làn da của các bạn.
 
Nấm giảm cân
Nấm có hàm lượng calo cực thấp (32calo/ 100g) nhưng lại chứa protein, chất xơ và một số chất dinh dưỡng thiết yếu khác.
Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng ăn nấm giúp mọi người cảm thấy no lâu hơn. Điều này rất quan trọng bởi thường các chị em sẽ cảm thấy đói liên tục trong thời gian đầu giảm cân.
Nấm cũng giúp đốt cháy chất béo trong cơ thể vì các chất dinh dưỡng của chúng giúp điều chỉnh lượng glucose trong máu.
Bổ sung nấm vào bữa ăn sẽ là cách để bạn giảm cân nhanh hơn.
 
Bông cải xanh giảm cân
Mình sử dụng em này rất thường xuyên trong quá trình giảm cân vì có thể chế biến nhiều kiểu, đặc biệt là xào với cà rốt và rau cải.
Bông cải xanh được biết đến là một loại rau ngon và bổ, chứa nhiều chất dinh dưỡng. Nó được cho là chứa nhiều dinh dưỡng nhất so với bất kỳ loại rau nào.
Một khẩu phần 1 chén bông cải xanh sống cắt nhỏ chỉ có 30 calo, trong khi cùng một lượng bông cải xanh nấu chín có 54 calo. Lượng chất xơ trong bông cải xanh cũng rất nhiều, điều  này hỗ trợ bạn trong quá trình trao đổi chất, giúp no lâu, và đánh tan mỡ thừa ở bụng.
Xem thêm: Gan Nhiễm Độc Và Cách Giải Độc Gan Đơn Giản Tại Nhà
Ớt giảm cân
Đây nghe có vẻ là một trong những cách giảm cân kỳ lạ, nhưng các chuyên gia sức khỏe nói rằng tiêu thụ ớt đỏ có thể giúp đốt cháy calo.
Trong ớt có chứ capsaicin- một chất có thể sinh ra nhiệt. Trong quá trình này, cơ thể bạn có thể chuyển hóa chất béo thành nhiệt và do đó, đốt cháy chất béo dẫn đến giảm cân.
Ngoài ra, chất capsaicin cũng có tác dụng ngăn chặn cơn đói, vì vậy, cơ thể hạn chế việc nạp calo, giúp giảm cân nhanh hơn.
Mình là tín đồ ăn cay. Có phải chăng nó đã giúp mình giảm cân nhanh không nhỉ ?
Tuy nhiên, mình khuyến cáo những chị em có tiền sử hoặc đang đau dạ dày hay đang trong quá trình cho con bú nên hạn chế ăn cay nóng nhé!
 
Bí đỏ giảm cân


Bí đỏ được coi là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng tuy nhiên lại chứa rất ít calo.
Trên thực tế, bí đỏ chỉ chứa 26calo/ 100g và chứa khoảng 94% là nước.
Trong bí đỏ cũng chứa một lượng tinh bột nhất định, tuy nhiên đây là loại tinh bột tốt. Và việc hấp thu tinh bột từ bí đỏ vẫn tốt hơn rất nhiều so với từ cơm, hay khoai tây…
Hơn nữa, bí đỏ là một nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, có thể giúp hạn chế sự thèm ăn của bạn.
Ngoài ra, ăn bí đỏ rất tốt cho làn da của bạn bởi chứa rất nhiều vitamin A đấy.
Măng tây giảm cân
Măng tây có một số đặc điểm khiến nó trở thành một loại thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả. Nó chứa ít calo, nhiều nước và giàu chất xơ.
Trong 100g măng tây chỉ chứa 20 calo, nhưng lại chứa đến gần 3g chất xơ. Đồng thời 94% măng tây là nước.
Măng tây cũng rất ngon, đặc biệt là xào với thịt bò. Vừa giảm cân, vừa dễ tăng cơ nữa. Vì trong thịt bò cũng chứa rất nhiều protein. Protein giúp no lâu và hỗ trợ tăng cơ giảm mỡ hiệu quả đấy.
Cần tây giảm cân
Cần tây nổi tiếng là một loại thực phẩm ăn kiêng vì nó có hàm lượng calo cực kỳ thấp.
Trong 100g cần tây chỉ chứa có 16 calo, cực kì ít so với khẩu phần ăn hằng ngày của bạn.
Cần tây cũng chứa nhiều chất xơ, giúp bạn no lâu và hạn chế cơn thèm ăn. Uống nước ép cần tây mỗi ngày cũng giúp cải thiện làn da của bạn rất nhiều. Hãy thử nhé.
 
Dưa chuột giảm cân
Em này thì quen thuộc quá đối với các chị em đúng không? Hầu như ai cũng ăn được nó.
Dưa chuột giúp giảm cân hiệu quả đơn giản vì nó có chứa đến 95% là nước và đến 5% là chất xơ. Nước thì không có calo, và chất xơ thì giúp no lâu. Trong 100g dưa chuột cũng chỉ chứa có 16 calo. Cực kì thấp.
Thay vì các món ăn vặt chứa nhiều calo, ăn một quả dưa chuột vẫn sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn buồn miệng hay thấy đói.
Bí đao giảm cân
Bí đao là một loại thực phẩm không còn xa lạ trong việc cải thiện vóc dáng của chị em chúng mình. Trong đó, nước ép bí đao chính là sự lựa chọn hoàn hảo.
Tương tự như các loại rau kể trên, bí đao chứa rất ít calo nhưng lại có hàm lượng chất xơ cao. Đây chính là mấu chốt tạo nên công dụng giảm mỡ bụng hiệu quả của loại rau này.
Trong 100g bí đao chỉ chứa 12 calo, đồng thời thành phần dinh dưỡng chủ yếu là nước và chất xơ. Bí đao cũng giúp mát gan, thải độc cùng với lượng Vitamin C cần thiết giúp làn da mịn màng.
Trà bí đao cùng hạt chia chính là thức uống giúp mỡ bụng tan biến nhanh chóng. Lưu ý hạn chế hết mức có thể lượng đường thêm vào khi pha nhé!
Xem thêm: Nguyên nhân gây khô mắt và cách chữa trị!
Bầu giảm cân
Bầu là một trong những loại thực phẩm tốt nhất bạn có thể dùng nếu muốn giảm cân vì nó chứa 96% là nước và trong 100g  chỉ có chứa 15 calo. Đồng thời hàm lượng chất xơ cao trong bầu sẽ giải quyết cơn đói của mọi người, ngăn chặn việc ăn quá nhiều.
Mình thường sử dụng bầu để nấu canh với tôm, hay đơn giản chỉ là bầu luộc chấm với mắm tỏi ớt.
Với lượng calo cực kì ít cộng với cách chế biến đơn giản, bạn sẽ giảm được cân nặng cực kỳ nhanh. Tin mình đi. Mình đã thử và thành công rồi đấy!
Trên đây chính là câu trả lời cho câu hỏi ” Ăn rau gì giảm cân nhanh nhất”. Các chị em lưu về để bổ sung các loại thực phẩm này vào thực đơn giảm cân của mình nhé.
 
Top 6 loại củ cực tốt để giảm cân nhanh chóng

Cà rốt giảm cân
Trước đây, mình cực ghét ăn cà rốt, kể cả nấu chín hay ép nước. Tuy nhiên, vì công cuộc giảm cân thần thánh, mình đã tập ăn. Đến bây giờ, mình đã nghiện nó bởi mình hiểu rằng có quá nhiều lợi ích từ cà rốt.
Chế độ ăn kiêng với cà rốt sẽ giúp bạn giảm cân. Vì sao vậy?
Trong 100g cà rốt chỉ chứa 43 calo. Nếu lượng calo cần nạp mỗi ngày của bạn là 1.500 calo, thì việc ăn cà rốt chỉ chiếm 3% trong khẩu phần ăn.
Đồng thời, trong 100g cà rốt chứa đến 2,8g chất xơ, điều này giúp bạn no lâu hơn.
Ngoài ra, một lượng lớn vitamin A có trong cà rốt sẽ giúp ích trong quá trình đốt mỡ bụng. Rất nhiều chị em cũng đã sử dụng nước ép cà rốt như một loại thực phẩm dưỡng da thần thánh.
 
Củ cải trắng giảm cân


Củ cải chứa nhiều chất xơ và nước giúp bạn no lâu hơn vì chất xơ mất nhiều thời gian nhất để tiêu hóa.
Hơn nữa, củ cải có ít calo, chỉ chứa 18 calo/ 100g. Do đó, ăn chúng sẽ không khiến bạn tăng thêm calo và đồng thời có thể ngăn chặn cơn đói của bạn.
Hơn nữa, củ cải là một loại rau có GI thấp (GI là chỉ số đường huyết thực phẩm). Thực phẩm GI thấp giúp kiểm soát lượng đường trong máu, giữ cho mức insulin cân bằng trong máu, giúp đốt cháy chất béo.
Hơn nữa, trong củ cái chứa chất chống oxy hóa, rất tốt trong quá trình trao đổi chất và hạn chế chất béo tồn đọng trong cơ thể.
Khoai môn giảm cân
Nhắc đến khoai, đa số mọi người sẽ nghĩ ngay đến tinh bột. Quả thực là vậy. Nhưng tại sao khoa học xếp khoai môn trong danh sách giúp giảm cân hiệu quả?
Câu trả lời là bởi nó có chứa hai loại carbohydrate có lợi cho việc quản lý lượng đường trong máu: chất xơ và tinh bột kháng.
Chất xơ thì tác dụng khỏi bàn trong vấn đề giảm cân rồi. Còn tinh bột kháng thì sao?
Tinh bột kháng là loại tinh bột đặc biệt bởi cơ thể không hấp thu loại tinh bột này. Chính điều này đã giúp hạn chế được lượng đường trong máu, đồng thời thúc đẩy sự đốt cháy lượng chất béo trong cơ thể.
Khoảng 12% tinh bột trong củ khoai môn nấu chín là tinh bột kháng. Đó là lý do nó trở thành sự lựa chọn tốt cho người bệnh tiểu đường.
 
Khoai lang giảm cân
Nhiều người cho rằng, khoai lang nổi tiếng là một loại củ có tác dụng tăng cân do hàm lượng calo cao. Nhưng điều đó không đúng.
Trên thực tế, khoai lang có thể thay thế cho các loại thực phẩm cung cấp tinh bột thông thường như cơm, hay khoai tây…
Ăn khoai lang cũng đã được khoa học chứng minh là giúp giảm cân. Vì sao vậy  ?
Khoai lang giàu chất xơ: giúp bạn no lâu và hạn chế thèm ăn.
Khoai lang chứa hàm lượng tinh bột tốt: so với tinh bột trong cơm, tinh bột trong khoai lang chứa đến 7% chất xơ.
Khoai lang chứa chỉ số GI thấp: Điều này hạn chế tích tụ lượng đường trong máu. Bạn có thể ăn mà không cần quá lo lắng về vấn đề đường huyết.
Khoai lang chứa nhiều nước: Hàm lượng nước trong khoai lang có thể giúp bạn bù nước. Điều này giúp tăng cường quá trình trao đổi chất và hạn chế tích tụ chất béo.
 
Gừng giảm cân
Gừng chứa các hợp chất gọi là shogaols và gingerols. Hai hợp chất này giúp đốt cháy lượng chất béo có trong cơ thể.
Một nghiên cứu nhỏ cho thấy những người ăn gừng sẽ no lâu hơn so với những người không ăn.
Gừng cũng có ảnh hưởng đáng kể đến tỷ lệ vòng hông và vòng eo. Hợp chất Gingerols trong gừng cũng ổn định lượng đường trong máu.
Uống nước gừng, chanh và mật ong kết hợp chính là phương pháp giảm cân và thải độc vô cùng hiệu quả.
 
Nghệ giảm cân
Uống trà nghệ hoặc nước nghệ ngăn ngừa tích tụ mỡ và có ý nghĩa rất tích cực đối với quá trình giảm cân.
Chất curcumin trong nghệ được phát hiện có tác dụng ngăn ngừa sự tích tụ chất béo trong cơ thể.
Chất curcumin cũng làm tăng khả năng trao đổi chất và hô trợ đường tiêu hóa.
Chính vì hợp chất đặc trưng này mà rất nhiều các Công ty đã sử dụng nghệ để sản xuất các loại thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân hiệu quả.
Uống nghệ với nước trước bữa ăn cũng hỗ trợ rất tốt cho người bị đau dạ dày.
Đây là các loại củ không chỉ mình mà rất nhiều các chị em phụ nữ trên toàn thế giới đã sử dụng để giảm cân đấy. Ăn rau gì để giảm cân thật sự không còn là vấn đề làm khó chúng mình rồi nhỉ ?
 
3 Tips ăn rau củ cực hay để cân nặng xuống “không phanh”
Ăn rau gì để giảm cân nhanh nhất, để giảm cân hiệu quả cũng là boăn khoăn của rất nhiều chị em. Bởi đúng là việc ăn nhiều rau rất tốt cho sức khỏe, và hỗ trợ cải thiện cân nặng rất nhiều.
Tuy nhiên, không phải loại rau, củ nào cũng mang lại tác dụng như thế. Dưới đây sẽ là 3 tips giúp chị em giảm cân với rau cực kì nhanh chóng và dễ dàng.
 
Chọn loại rau củ ít calo, nhiều chất xơ để giảm cân
Những loại rau, củ khuyến khích mọi người sử dụng mà mình đã liệt kê ở phần trên, nếu để ý, mọi người sẽ thấy chúng có những đặc trưng sau:
Lượng calo trong rau, củ rất ít: Calo luôn là chỉ số mà mọi người cần lưu tâm trong quá trình giảm cân. Càng hạn chế hết mức lượng calo nạp vào, cơ thể sẽ giảm cân hiệu quả và ngược lại.
Thành phần chủ yếu của loại rau, củ đó đến từ nước: thực tế, rau củ đa phần chứa rất nhiều nước. Vì vậy, người ta nói ăn bao nhiêu rau cũng không mập là vậy. Lượng nước trong rau sẽ giúp chúng ta bù nước, tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể. Đồng thời có tác dụng thải độc, làm mát cơ thể. Việc ăn nhiều rau đồng thời cơ thể sẽ tiếp thu một lượng nước lớn, giúp chúng ta mau no hơn.
Không thể thiếu chất xơ, và hàm lượng chất xơ cao. Chất xơ có rất nhiều trong rau, củ. Sự thật là không một loại thực phẩm nào giàu chất xơ như ở rau, củ.
Chất xơ có tác dụng rất lớn trong quá trình trao đổi chất, giúp no lâu và hạn chế sự thèm ăn. Cùng ở một trọng lượng như nhau, nhưng việc hấp thu tinh bột sẽ khiến chúng ta dễ đói hơn là hấp thụ chất xơ.
 
Chế biến rau củ để giảm cân hiệu quả
Bản thân mình là người muốn giảm cân với tốc độ nhanh nhất. Vì vậy, việc tiêu thụ rau, củ trong bữa ăn thường ngày là việc mình phải làm. Tuy nhiên, không phải cứ chọn rau và ăn là giảm được cân, việc chế biến ảnh hưởng rất nhiều đến lượng calo trong món ăn đó.
Ví dụ: So với ăn một đĩa rau luộc, thì bạn ăn một đĩa rau xào, với dầu mỡ và rất nhiều gia vị, sẽ khiến bạn nạp nhiều calo hơn.
Vậy nên, trong quá trình mình giảm cân, mình đã cố gắng tuân thủ theo những nguyên tắc chế biến sau:
Ưu tiên luộc, hấp. Vừa giữ được chất dinh dưỡng, vừa giảm lượng calo nạp vào cơ thể.
Hạn chế nêm nếm quá nhiều gia vị. Việc bạn cho thêm đường hay muối, sẽ thay đổi chất lượng thức ăn, và tăng lượng calo của món ăn. 1g đường tương đương với 4 calo, và ăn quá mặn cũng sẽ khiến cơ thể tích nước, gây tăng cân.
Hạn chế cho nhiều dầu ăn. Nếu phải xào, chiên, nên hạn chế dầu ăn hết mức có thể. Bởi vì dầu ăn thông thường mà chúng ta sử dụng, là loại dầu có chứa chất béo bão hòa. Loại chất béo này rất dễ làm tích tụ mỡ thừa, là kẻ thù của cân nặng lý tưởng. Đừng quên, 1g chất béo= 9 calo.


Làm nước ép từ các loại rau củ giảm cân
Nước ép từ các loại rau, củ quả thật là phương pháp giảm cân có thể theo bạn cả đời.
Bởi vì sau khi mình đã đạt được cân nặng mong muốn, sử dụng nước ép vẫn là cách tiện lợi nhất để mình giữ cân.
Những lợi ích khi bạn dùng nước ép để đẩy lượng mỡ thừa bao gồm:
Nước ép ngon và dễ dàng thực hiện. Kể cả những người không thích ăn rau, có thể sử dụng nước ép từ rau, củ để giảm cân.
Nước ép giúp hạn chế cơn thèm ăn ngay lập tức. Bạn hãy thử uống một ly nước ép cần tây trước khi ăn 30 phút, sẽ thấy sự thèm ăn đã được giảm đi đáng kể.
Nước ép giúp giữ nguyên hàm lượng chất dinh dưỡng, làm tăng hiệu quả giảm cân bằng rau, củ.
Bạn có thể biến tấu rất nhiều loại nước ép khác nhau, tùy vào sở thích nhé!
Biến nước ép rau, củ trở thành thức ăn vặt cũng là cách để bạn hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể đấy.